CHIA SẼ

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

CÁCH CHĂM SÓC CÂY PHƯỢNG TÍM

Cây Hoa Phượng Tím là loài cây có nguồn gốc nhiệt đới, nên với khí hậu và thổ nhưỡng ở nước ta cây hoàn toàn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Cây Hoa Phượng Vĩ Tím rất dễ trồng, dễ chăm sóc.


Cách chăm sóc Cây Phượng Tím

Nếu Bạn tuân thủ những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi về kỹ thuật chăm sóc Cây Hoa Phượng Tím thì chắc chắn Bạn sẽ có những Cây Hoa Phượng Tím luôn xanh tươi, cho nhiều hoa đẹp.

Chăm sóc giai đoạn cây con mới trồng

Giai đoạn sau khi mới trồng chăm sóc cây rất quan trọng. Mặc dù Cây Hoa Phượng Vĩ là loại chịu hạn tốt nhưng không vì thế mà cây mới trồng Bạn không tưới nước cho cây. Bạn cần chú ý tưới ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cây con phục hồi và sinh trưởng tốt.


Chăm sóc giai đoạn cây con mới trồng

Bảo vệ cây: Cây mới trồng còn yếu Bạn có thể làm hàng rào để bảo vệ cây, tránh để những tác nhân bên ngoài làm gãy thây cây, dập ngọn cây hay để cây úng nước quá cây cũng có thể chết.

Chăm sóc cây từ 1 tuổi trở đi

Do loài cây này ưa sáng có khả năng chịu hạn tốt nên chúng được chọn làm Cây Công Trình. Cây Hoa Phượng Tím trồng được 1 năm sẽ có chiều cao từ 2 – 4 m, năm 2 đã có thể cho ra hoa. Nếu trồng cây ở ven đường thì mật độ trồng sẽ từ 4 – 5 m cây sẽ cho ra hoa sớm hơn, cây trồng đơn độc thường cho hoa nở muộn hơn.


Chăm sóc cây từ 1 tuổi trở đi

Để giúp Cây Phượng Tím luôn phát triển tốt Bạn cần tiếp tục duy trì lượng nước tưới và bón phân định kỳ 2 lần/ năm cho cây. Ngoài ra, Bạn cũng cần chú ý làm cỏ dại xung quanh gốc cây, phòng trừ các loại sâu bệnh thường gặp trên cây để giúp cây sinh trưởng phát triển tốt.